Lễ trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge lần thứ 7 năm 2018

Thứ sáu - 07/06/2019 14:45
Lễ trao chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế Cambridge lần thứ 7 diễn ra vào ngày 16/12, trên 400 học viên của Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu đã được vinh danh, nhận thưởng và nhận chứng chỉ Starters, Movers, KET và PET của Đại học Cambridge (vương quốc Anh). Đồng thời, 265 phụ huynh của 265 học viên đạt điểm giỏi và tuyệt đối cũng được tôn vinh cùng các em.
163214 Hinh 1 (1)
163214 Hinh 1 (1)

Ở cấp độ Starters và Movers dành cho học sinh Tiểu học có 138 em (chiếm 41.7%) đạt điểm tuyệt đối (15/15 điểm); 96 em (chiếm 29%) đạt điểm giỏi (14/15 điểm); 97 em (chiếm 29.3%) đạt điểm số khá (dưới 14/15 điểm).

Đặc biệt, cấp độ KET dành cho học sinh THCS có 15 em (chiếm 20,5%) đạt điểm vượt ngưỡng (Pass with Distinction); 15 em (chiếm 20,5%) đạt điểm giỏi (Pass with Merit); 43 em (chiếm 59%) đạt điểm khá. Trong tổng số 7 em dự thi ở cấp độ PET dành cho học sinh THCS, có 1 em (chiếm 14,3%) đạt điểm giỏi (Pass with Merit) và 6 em (chiếm 85,7%) đạt điểm khá.
 

Tại buổi lễ trao chứng chỉ Cambridge vừa qua, Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge tại Việt Nam đã trao cho Trung tâm hai vinh dự lớn gồm: Thư xác nhận những kết quả mà Trung tâm đã đạt được qua 2 Kỳ thi trong năm 2018 và Bằng khen với thành tích “Là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia các kỳ thi tiếng Anh quốc tế Đại học Cambridge nhiều nhất tỉnh Bình Phước giai đoạn 2012 - 2018”.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục - đào tạo Bình Phước đã trao giấy khen cho Trung tâm vì đã hoàn thành xuất sắc công tác ôn tập thi cấp chứng chỉ Cambridge năm 2018 và giấy khen cho 7 nhân viên, giáo viên Trung tâm.

 Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh cũng đã trao Giấy khen cho Trung tâm (đơn vị thành viên liên kết của Liên hiệp hội) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học tiếng Anh năm 2018 và giấy khen cho 3 thầy cô giáo của Trung tâm.

Trải qua gần 8 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu đã tạo lập một môi trường giáo dục đầy tin cậy đối với đông đảo phụ huynh và học viên, từ đó đem đến cơ hội tiếp cận các chương trình học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho thanh thiếu nhi tỉnh lẻ.
 

Trung tâm đã trở thành ngôi nhà chung và là chiếc nôi đào tạo nhiều học sinh giỏi tiếng Anh với thành tích cao qua những kỳ thi học sinh giỏi các cấp và thi vào lớp chuyên Anh của các trường THPT chuyên trên địa bàn tỉnh. Trung tâm là nơi mang đến các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho gần 2 nghìn lượt học sinh trong toàn tỉnh.

Song song với việc đầu tư giảng dạy sáng tạo, hiệu quả, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm đã tích cực tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về tiếng Anh tại Trung tâm và ở các trường học trên địa bàn, tham gia nhiều hoạt động phong trào do Chi đoàn Trung tâm tổ chức hoặc do Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh phát động. Để chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên, tháng 10/2018, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu đã thành lập Công đoàn Trung tâm trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Xoài.

Thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình Bình Phước thực hiện chuyên mục “Vui học tiếng Anh cùng Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu”, nhằm giúp thanh thiếu nhi, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa chưa có điều kiện theo học tại Trung tâm có cơ hội tham gia những bài học tiếng Anh cơ bản và thêm yêu thích bộ môn tiếng Anh.

Chuyên  mục này đã được khởi động vào tháng 7/2017 và hiện tại được phát định kỳ trên sóng Đài Phát thanh và truyền hình Bình Phước - kênh BPTV1 vào 8 giờ sáng ngày Chủ nhật tuần thứ nhất và tuần thứ ba hàng tháng; đồng thời được đăng tải lại trên các kênh thông tin của Trung tâm, gồm: trang web của Trung tâm (aiebp.edu.vn); kênh chia sẻ video trực tuyến YouTube mang tên Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu; facebook Úc Châu Bình Phước và fanpage Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu.
 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Phước Lê Hải Đăng cho biết, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu luôn là ngọn cờ đầu trong lĩnh vực đào tạo và luyện thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà với những kết quả thi rất cao và đầy tự hào.

Nhìn vào thực tế kết quả đào tạo của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi tại buổi lễ trao chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge lần thứ 7 cho 411 học viên vào chiều ngày 16/12/2018, có sự quan tâm đến dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và đại diện Hội đồng khảo thí tiếng Anh của Đại học Cambridge (vương quốc Anh).

Với sự quan tâm và tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành giáo dục, của phụ huynh và học sinh; với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tâm với nghề và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên…, tin tưởng Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu sẽ không ngừng phát triển, đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Các chứng chỉ Cambridge đều đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện qua 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết theo khung trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu và được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế. Chính vì vậy, đây là chứng chỉ giúp phụ huynh có thể đánh giá theo chuẩn quốc tế một cách chính xác trình độ và sự tiến bộ của con em trong việc học tiếng Anh. Chứng chỉ Cambridge có giá trị vĩnh viễn nên việc cho thanh thiếu nhi học tiếng Anh càng sớm tại những Trung tâm có lộ trình thi lấy chứng chỉ quốc tế rõ ràng sẽ giúp cho các em có nhiều cơ hội rèn luyện, thử sức và chuẩn bị kiến thức vững chắc cho kỳ thi. 

Hiện nay, chứng chỉ Cambridge là những chứng chỉ quốc tế bắt buộc dành cho các em học sinh Tiểu học và THCS muốn chuyển tiếp sang chương trình tiếng Anh tăng cường theo quy định của hầu hết các Sở Giáo dục - đào tạo ở Việt Nam.

Đối với học sinh THPT thì chứng chỉ Cambridge giúp các em có cơ hội được chứng nhận khả năng tiếng Anh của mình nhằm phục vụ mục đích học tập, làm việc hay định cư ở nước ngoài.

- Chứng chỉ Movers, Flyers, KET, PET, FCE được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận để tuyển học sinh vào các lớp 6 và lớp 10 chương trình tiếng Anh thí điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Chứng chỉ PET được hầu hết các trường đại học tại Việt Nam công nhận là chuẩn đầu ra của bậc đào tạo Đại học, đồng thời để miễn giảm các học phần tiếng Anh giai đoạn đại cương cho sinh viên các khối chuyên và không chuyên Anh.

- Chứng chỉ PET được Vụ Giáo dục Đại học và sau Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là một trong các chuẩn yêu cầu đầu vào và đầu  ra của Bậc đào tạo Thạc sĩ tại Việt Nam.

- 100% các trường Đại học ở Vương quốc Anh công nhận chứng chỉ CAE là yêu cầu tuyển sinh đầu vào cho các chương trình giảng dạy bậc Đại học và sau Đại học.

- Chứng chỉ CAE đã được Bộ Di trú Úc công nhận trong việc xét visa (dành cho tất cả các loại visa bao gồm visa du học, visa xin thường trú, visa làm việc).

- Chứng chỉ FCE được Bộ Di trú New Zealand công nhận cho tất cả các loại visa có yêu cầu điều kiện tiếng Anh.

Trên thế giới chỉ có khoảng 2.700 trung tâm ở 130 quốc gia (trong đó có Việt Nam) đủ điều kiện tổ chức thi cấp chứng chỉ Cambridge. Tất cả bài thi của các thí sinh đều được gửi về Cambridge (Vương quốc Anh) để chấm, ngoại trừ bài thi Nói sẽ do giám khảo quốc tế chấm thi vấn đáp được cử đến địa phương nơi có hội đồng đủ điều kiện tổ chức thi để đánh giá và cho điểm trực tiếp thí sinh. Kỳ thi ở cấp độ KET và PET thường được tổ chức vào cùng 1 ngày trên toàn thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay2,260
  • Tháng hiện tại43,843
  • Tổng lượt truy cập1,224,853
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây